5 tiêu chí không thể bỏ qua khi lựa chọn đồng phục bảo hộ

5 tiêu chí không thể bỏ qua khi lựa chọn đồng phục bảo hộ

5 tiêu chí không thể bỏ qua khi lựa chọn đồng phục bảo hộ

5 TIÊU CHÍ KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI LỰA CHỌN ĐỒNG PHỤC BẢO HỘ

Quần áo bảo hộ là trang bị không thể thiếu của người lao động khi làm việc tại các khu công nghiệp, nhà xưởng, khu chế xuất… Loại trang phục đặc thù này có hai tác dụng cơ bản là bảo vệ người mặc trong quá trình làm việc và thể hiện phong cách của doanh nghiệp. Vậy khi lựa chọn đồng phục bảo hộ lao động cho công ty, bạn cần quan tâm đến những yếu tố nào? Chi tiết sẽ được chúng tôi bật mí trong bài viết sau đây, mời các bạn cùng theo dõi.

 

Những thông tin cơ bản về đồng phục bảo hộ

 

Đồng phục bảo hộ lao động bao gồm quần áo bảo hộ lao động, kính bảo hộ, mũ bảo hộ… hoặc các trang bị khác được thiết kế để đảm bảo an toàn cho người mặc. Nó giúp bảo vệ người lao động khỏi các nguy cơ vật lý, hóa chất, điện, nhiệt, dịch bệnh, ô nhiễm không khí…

 

Mục đích chính của việc sử dụng loại đồng phục này là để giảm thiểu sự tiếp xúc của người lao động với các mối nguy hại ngoài tầm kiểm soát và giúp giảm sự rủi ro xuống mức thấp nhất có thể. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng trang phục này không thể giải quyết tật gốc các nguyên nhân gây ra nguy cơ.

 

đồng phục bảo hộ

Trang phục bảo hộ không chỉ có quần áo mà còn bao gồm mũ, khẩu trang, kính, giày…

 

Đồng phục bảo hộ có thể gây khó chịu, cản trở trong công việc hoặc chúng có thể làm cho người lao động gặp nguy hiểm nếu trang phục bị lỗi, bị hư hỏng. Do đó, các doanh nghiệp cần lên kế hoạch hướng dẫn sử dụng và giám sát chặt chẽ để đảm bảo điều kiện làm việc an toàn nhất cho nhân viên.

 

Thuộc tính của đồng phục phải phù hợp với đặc thù của từng loại công việc. Trang bị bảo hộ phải được phân loại theo các phần cơ thể cần được bảo vệ. Một trang bị đơn lẻ có thể cùng lúc sử dụng cho nhiều chức năng nếu thiết kế của nó tích hợp nhiều công dụng.

 

Doanh nghiệp cần lưu ý điều gì khi lựa chọn đồng phục bảo hộ cho công ty?

 

Để đảm bảo quyền lợi cho người lao động và thể hiện sự quan tâm đúng mức của công ty đối với nhân viên của mình, khi may đồng phục bảo hộ các chủ doanh nghiệp cần chú đến những điểm sau:

 

1. Tham khảo ý kiến

 

Bạn cần lấy ý kiến từ chính những người sẽ sử dụng nó sau này, đó là các nhân viên đang làm việc tại công ty. Hãy lắng nghe ý kiến của họ để biết trang phục sắp tới cần thỏa mãn những yếu tố nào, thiết kế ra sao để đảm bảo tính tiện dụng và an toàn theo tính chất công việc.

 

2. Nghiên cứu môi trường làm việc và đặc điểm công việc

 

Đồng phục bảo hộ phải đảm bảo sự an toàn cho người mặc kể cả trong những điều kiện làm việc khắc nghiệt nhất. Do đó, bạn cần nghiên cứu các thông tin liên quan đến tính chất ngành nghề, vai trò của từng vị trí trong hệ thống vận hành công việc để tìm ra thiết kế phù hợp.

 

đồng phục bảo hộ

Dệt may Phú An chuyên may đồng phục bảo hộ tại Hồ Chí Minh

 

3. Chất liệu

 

Hầu hết các loại đồ bảo hộ đều phải mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc, thấm hút mồ hôi tốt. Tuy nhiên, với các ngành đặc thù thì chất liệu vải may đồ bảo hộ sẽ có quy định riêng. Điển hình như ngành luyện kim, hóa chất cần sử dụng loại vải chống cháy, vải cách nhiệt, vải chống hóa chất…

 

4. Kiểu dáng và màu sắc

 

Đây là những yếu tố quan trọng tạo nên ấn tượng cho người nhìn và thể hiện sự chuyên nghiệp, phong cách của công ty. Chủ doanh nghiệp nên xem xét màu sắc logo của thương hiệu và bám sát mong muốn của nhân viên khi lựa chọn màu sắc trang phục.

 

Ngoài ra, bạn cũng không thể bỏ qua yếu tố môi trường làm việc khi quyết định màu đồng phục. Ví dụ:

 

 Ngành xây dựng, dệt may, hóa chất: Xám, xanh dương…

 Ngành vệ sinh môi trường, thợ điện: Cam, vàng…

 Những người phải làm việc vào ban đêm: Phản quang.

 

đồng phục bảo hộ

Áo phản quang dành cho những người làm việc trong điều kiện thiếu sáng

 

Kiểu dáng của trang phục nên đơn giản, kích thước vừa vặn, hạn chế cách điệu rườm rà, tránh sử dụng phụ kiện gây vướng víu. Những bộ quần áo cần ưu tiên sự thoải mái, tiện lợi, dễ dàng di chuyển, có thể hỗ trợ đắc lực về mặt an toàn cho người mặc.

 

5. Nhận diện thương hiệu

 

Trang phục bảo hộ không chỉ đáp ứng tính tiện dụng, an toàn trong công việc mà nó còn thể hiện văn hóa doanh nghiệp, làm tăng giá trị thương hiệu cho công ty. Vì thế, bạn nên in hoặc thêu tên công ty - logo công ty vào quần áo bảo hộ một cách thật tinh tế và thẩm mỹ.

 

PATex Việt Nam: Địa chỉ dệt may đáng tin cậy cho các doanh nghiệp

 

Thấu hiểu được tầm quan trọng và ý nghĩa của đồng phục đối với mỗi doanh nghiệp, Dệt may Phú An đã và đang cung cấp cho thị trường hàng triệu sản phẩm đồng phục bảo hộ mỗi năm. Chúng tôi tự hào là đơn vị sản xuất trang phục bảo hộ lao động chuyên nghiệp, uy tín nhất thị trường. Đến với PATex Việt Nam, bạn sẽ có được những mẫu đồng phục bền đẹp hoàn hảo với giá tốt nhất cho công ty của mình.

 

CÔNG TY TNHH DỆT MAY PHÚ AN

Địa chỉ: 26 Ấp 3, Xã Xuân Thới Sơn, Huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0286 6829 929

Hotline: 0901 499 566

Email: phuan@patex.vn

Chia sẻ:
Facebook chat